ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การบูรณาการความร่วมมือสร้างและพัฒนาแบบทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมก่อนเข้ารับราชการ

 

สำนักงาน ก.พ. และ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดทำบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการสร้างและพัฒนาแบบทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมก่อนเข้ารับราชการ

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560 นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. พร้อมด้วย หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการสร้างและพัฒนาแบบทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมก่อนเข้ารับราชการ ระหว่างหม่อมหลวงพัชรภากร เทวกุล รองเลขาธิการ ก.พ. และนายวรานนท์ ปิติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ความร่วมมือฯ ครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อสร้างและพัฒนาแบบทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมในการประกอบอาชีพราชการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและข้าราชการได้ทดสอบตนเองเพื่อประเมินความสนใจในสายอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่มีความต้องการในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงาน แบบทดสอบดังกล่าวจะสามารถเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์แนวโน้มความสนใจ ความถนัด และความมั่นใจในสายอาชีพราชการ ส่วนกลุ่มข้าราชการยังสามารถใช้แบบทดสอบนี้ในการเตรียมความพร้อมก่อนการปรับเปลี่ยนสายงานของตนเองในอนาคตเพราะการเติบโตในอาชีพราชการจำเป็นต้องมีทักษะและประสบการณ์ที่หลากหลาย จากความร่วมมือดังกล่าว สำนักงาน ก.พ. มีบทบาทในการรวบรวมข้อมูลด้านภารกิจงานและคุณสมบัติที่จำเป็นในแต่ละสายงานตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งเพื่อใช้ในการพัฒนาแบบทดสอบ และทดลองใช้แก่กลุ่มเป้าหมายในลำดับถัดไป

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ