ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การพัฒนาข้าราชการใหม่ หัวใจ 4.0

สำนักงาน ก.พ. โดย สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน จัดงานสัมมนาให้กับงานการเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการ เรื่อง “การพัฒนาข้าราชการใหม่ หัวใจ 4.0” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม 2561 ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ และทัศนคติเชิงบวก รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ

โดยได้รับเกียรติจาก นางเมธินี  เทพมณี  เลขาธิการ ก.พ. เป็นประธานเปิดการสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “สำนักงาน ก.พ. กับแนวทางการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ ภายใต้บริบทข้าราชการยุคดิจิทัล” โดยท่านได้กล่าวแนะนำสื่อที่สำนักงาน ก.พ. กำลังดำเนินการเพื่อเป็นช่องทางในการพัฒนาข้าราชการ ได้แก่ องค์ความรู้สำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐแบบออนไลน์ หรือ KM online เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้ได้ง่าย โดยมีการใช้งานสแกนผ่านระบบ AR Code หรือ Augmented Reality ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สร้างข้อมูล เช่น ภาพ วิดีโอ ข้อความให้ผนวกกับภาพในความเป็นจริง และสำนักงาน ก.พ. จะพัฒนาข้อมูลและนำเทคโนโลยีต่างๆ ที่มาปรับใช้กับการทำงานเพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐให้ทันสมัยก้าวทันต่อการปฏิรูปในยุคประเทศไทย 4.0 ต่อไป

จากนั้นเป็นการบรรยาย เรื่อง “Get Start Toward Thailand 4.0 : การพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้รองรับ Thailand 4.0” โดย ดร.รัชดา เจียสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบลลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัดและกิจกรรมในช่วงบ่ายการบรรยาย เรื่อง “เมื่อต้องพัฒนาความรู้ และทักษะของคน Generation Y” โดย นายสหรัฐ เจตมโนรมย์ อาจารย์พิเศษประจำ สาขาวิชาจิตวิทยา คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ