ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

เลขาธิการ ก.พ. เข้าเยี่ยมคารวะและขอรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาและประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด

 

                    นางเมธินี  เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. นำคณะผู้บริหารสำนักงาน ก.พ. และมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาดเข้ารับพรเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่จาก ดร. สุเมธ  ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมด้วยอดีตผู้บริหารสำนักงาน ก.พ. คณะที่ปรึกษาและกรรมการมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด ประกอบด้วย คุณหญิงทิพาวดี  เมฆสวรรค์ นายสีมา  สีมานันท์ นายปรีชา  วัชราภัย  นายพุธทรัพย์  มณีศรี  โดยมี ดร. ชุติมา หาญเผชิญ รองเลขาธิการ ก.พ. และเลขาธิการมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด นางสาวศมนรัตน์  จันทร์จำลอง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม และเจ้าหน้าที่เข้ารับพรปีใหม่พร้อมกัน ณ อาคารมูลนิธิชัยพัฒนา ถนนอรุณอัมรินทร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๑

มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด
                   เพื่อแก้ไขวิกฤตศรัทธาต่อสังคมไทย ในด้านปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน สำนักงาน ก.พ. จึงจัดตั้ง “โครงการประเทศไทยใสสะอาด” ขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทุกคนทั้งนักการเมือง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐนักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป มีจริยธรรม มีคุณธรรม ไม่ทุจริตคอร์รัปชัน และถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ และเพื่อสร้างแนวร่วมในการหยุดยั้งการทุจริตและประพฤติมิชอบในสังคมไทยจากภารกิจของโครงการประเทศไทยใสสะอาดดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2543 และวันที่ 15 กันยายน 2543 คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. และนายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ สำนักงาน ก.พ. ในขณะนั้น ได้เข้าพบ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อขอรับคำปรึกษา การดำเนินการโครงการประเทศไทยใสสะอาด ซึ่ง ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ แนะนำให้ขอคำปรึกษาจากนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ซึ่งได้รับคำแนะนำว่า ควรจัดตั้งเป็นมูลนิธิ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ ของโครงการประเทศไทยใสสะอาด ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งบุคคล หน่วยงานและองค์การต่างๆ จะได้สามารถให้การสนับสนุนและร่วมดำเนินการได้อย่างเต็มที่และสะดวกยิ่งขึ้นคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ นายสีมา สีมานันท์ และนายพุธทรัพย์ มณีศรี ได้ประชุมเพื่อพิจารณา จัดทำร่างข้อบังคับมูลนิธิตามคำแนะนำของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ และได้ยื่นจดทะเบียนตั้งมูลนิธิ ต่อสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2544 โดยให้ชื่อมูลนิธินี้ว่า “มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด” หรือชื่อย่อว่า “ทสส.” และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “Foundation for a Clean and Transparent Thailand” หรือชื่อย่อว่า “FaCT” และได้รับอนุญาตให้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2544 โดยมีท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ผู้ล่วงลับไปแล้ว เป็นประธานกรรมการคนแรก และเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2545 ที่ประชุมสามัญประจำปี 2545 มีมติให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นประธานกรรมการ

มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด
www.fact.or.th
จันทร์ - ศุกร์: 8:30 am - 16:30 pm
Phone: 02-5471711 Fax: 02-5471372
Email: [email protected]

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ