ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

โครงการขับเคลื่อนหลักสูตรเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง เพื่อจังหวัดสกลนครใสสะอาด

สำนักงาน ก.พ. โดยศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม ร่วมกับจังหวัดสกลนคร จัดโครงการขับเคลื่อนหลักสูตรเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง เพื่อจังหวัดสกลนครใสสะอาด


เมื่อวันที่ ๑๓ – ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ โรงแรม พี ซี แกรนด์ พาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประมาณ ๘๐ คน โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัดสกลนครให้มีความมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม สามารถปฏิบัติตน ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน ผู้ร่วมงาน และสามารถแสดงบทบาทสำคัญในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้คณะกรรมการจริยธรรมประจำจังหวัดสกลนครมีความรู้ ความเข้าใจ และนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม รวมถึงเพื่อสร้างกระบวนการคิดด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม การป้องกันและปราบปรามการทุจริตอันนำไปสู่การบูรณาการและทำให้สังคมเข้าใจการทำงานของข้าราชการ

โครงการนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร (นายวิทยา  จันทร์ฉลอง) กล่าวต้อนรับ จากนั้น รองเลขาธิการ ก.พ. (นางชุติมา  หาญเผชิญ) กล่าวเปิดโครงการและมอบเกียรติบัตรการเข้าร่วมโครงการแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ต่อจากนั้น เป็นการอภิปรายเรื่อง “จริยธรรมนำไทย สร้างรัฐโปร่งใส ป้องภัยทุจริต” โดยมีผู้ร่วมอภิปราย ประกอบด้วย รองเลขาธิการ ก.พ. ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสกลนคร ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองของภาครัฐและภาคเอกชนต่อการขับเคลื่อนคุณธรรม จริยธรรม ตามทิศทางการปฏิรูปประเทศภายใต้บริบทประเทศไทย ๔.๐ รวมทั้งภารกิจและบทบาทหลักของแต่ละองค์กรในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน สภาพปัญหาและความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดการทุจริต จากนั้นเป็นการทำกิจกรรมตามหลักสูตรเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ก่อนที่ผู้เข้ารับการอบรมร่วมกันตั้งปณิธานเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการเพื่อจังหวัดสกลนครใสสะอาด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร (นายสุริยะ  วิริยะสวัสดิ์) และผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม ร่วมให้ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็นเพื่อส่งเสริมการดำเนินการผลักดันจังหวัดสกลนครสู่การเป็นจังหวัดใสสะอาดได้อย่างแท้จริงต่อไป

 

ประเภทข่าว: 
ภาพในเนื้อหาข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ