ทักษะขั้นต้นสำหรับการทำงาน: การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ทักษะขั้นต้นสำหรับการทำงาน: การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ

เพื่อให้ผู้เรียนสามารถ

1) จัดการงานเอกสาร โดยการ

  • จัดการเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • แสดงมุมมองของเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ค้นหาข้อความบนเอกสาร และการแทนที่ได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • เคลื่อนย้ายข้อมูลบนเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ยกเลิกการกระทำบนเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน

2) จัดรูปแบบข้อความ โดยการ

  • ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • จัดรูปแบบเอกสารด้วยสไตล์ได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ใช้เครื่องหมายนำหน้าหัวข้อในเอกสารได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด

3) จัดการกับย่อหน้าในเอกสาร โดยการ

  • จัดรูปแบบย่อหน้าเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ปรับแต่งเอกสารด้วยชุดรูปแบบได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • แบ่งส่วนเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน

4) แทรกวัตถุลงบนงานเอกสาร โดยการ

  • แทรกวัตถุในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ปรับแต่งวัตถุในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • แทรกตารางในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ปรับแต่งตารางได้ตามคู่มือการใช้งาน

5) จัดรูปแบบเอกสาร โดยการ

  • กำหนดค่าหน้ากระดาษในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • จัดรูปแบบหน้ากระดาษในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้
  • แทรกหัวหรือท้ายกระดาษในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน

6) พิมพ์เอกสาร โดยการ

  • ตั้งค่าการพิมพ์ในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • แสดงตัวอย่างก่อนพิมพ์เอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน

7) ตรวจทานงานเอกสาร โดยการ

  • ตรวจสอบแก้ไขสะกดคำและไวยากรณ์ในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • ตรวจสอบสถิติจำนวนคำในเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน
  • จำกัดการแก้ไขเอกสารได้ตามคู่มือการใช้งาน

ที่มา: สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

แหล่งการเรียนรู้ที่ผู้ที่สนใจต้องลงทะเบียน

รายละเอียด...

แหล่งการเรียนรู้ที่ผู้ที่สนใจสามารถเข้าศึกษาได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

(ภาษาไทย):

(ภาษาอังกฤษ):

(มีความเกี่ยวข้องกับ):