ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

คณะข้าราชการระดับสูงจากสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ศึกษาดูงาน ณ สำนักงาน ก.พ.

สำนักงาน ก.พ. ได้ให้การต้อนรับคณะข้าราชการระดับสูง ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร NIPA Leadership Training Programme Year of 2016 Batch IV ของศูนย์การศึกษาและการฝึกอบรม กระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย จำนวน 35 ราย เพื่อมาศึกษาดูงานและรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ภาครัฐของสำนักงาน ก.พ. โดยมี นางสาว ภมรพรรณ วงศ์เงิน ผู้อำนวยการกลุ่มช่วยอำนวยการ ให้การต้อนรับ และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคณะฯ และได้รับเกียรติจาก ดร.สุรพงษ์ มาลี นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ บรรยายในหัวข้อ Job Description and Analysis of Civil Servants และ Public Service Delivery เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 เวลา 14.00 - 15.30 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 อาคารสำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี

          การศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรอบรม "นักบริหารระดับสูง" จัดโดย สถาบันการจัดการภาครัฐ หรือ National Institute of Public Administration (NIPA) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลภาครัฐ รวมทั้งทำหน้าที่ในการกำหนดหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อมอบให้ส่วนราชการต่างๆ รับไปดำเนินการ ทั้งนี้ สำนักงาน ก.พ. ได้ให้ความร่วมมือกับ NIPA ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับระบบข้าราชการพลเรือนของทั้ง 2 ประเทศมาตั้งแต่ ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

ภาพในเนื้อหาข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ