ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

นายกรัฐมนตรีประกาศผลักดันการปฏิรูปประเทศสู่ Thailand 4.0 ผ่านหลักสูตร ป.ย.ป.

นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) ร่วมกับสำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการจัดทำหลักสูตรการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้น สำนักงาน ก.พ.ร. และสำนักงาน ก.พ. จึงร่วมกันจัดหลักสูตรฯ สำหรับผู้บริหารระดับต่างๆ จำนวนกว่า 1,200 คน เพื่อขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ ประกอบด้วย
1. หลักสูตรการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ สำหรับปลัดกระทรวงและอธิบดี (ป.ย.ป. 1)
2. หลักสูตรการสร้างผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (ป.ย.ป. 2)
2.1) หลักสูตรการสร้างผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง สำหรับรองอธิบดี (ป.ย.ป. 2/1)
2.2) หลักสูตรการสร้างผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง สำหรับรองผู้ว่าราชการจังหวัด (ป.ย.ป. 2/2)

สำนักงาน ก.พ. เป็นฝ่ายรับผิดชอบหลักในการจัดหลักสูตรสำหรับรองอธิบดี หรือเทียบเท่า : การสร้างผู้นำแห่งการบริหารการเปลี่ยนแปลง (ป.ย.ป. 2/1) และสำนักงาน ก.พ.ร. เป็นฝ่ายรับผิดชอบหลักในการจัดหลักสูตรสำหรับปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด (ป.ย.ป. 1 และ ป.ย.ป. 2/2) สำหรับกิจกรรมที่จะดำเนินการต่อไปจะเป็นการฝึกอบรมหลักสูตร ป.ย.ป. 2/1 ที่สำนักงาน ก.พ. จัดขึ้นจะเน้นให้ผู้บริหารระดับรองอธิบดีและเทียบเท่าได้ พัฒนาวิสัยทัศน์และความสามารถทางการบริหารยุทธศาสตร์เชิงบูรณาการและการพัฒนาตนเองให้มีความพร้อมที่จะดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น
สำหรับการประชุมเปิดหลักสูตร "การบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.)" ในวันนี้ (2 มีนาคม 2560) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานและบรรยายพิเศษ เรื่อง "โครงสร้างและแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง" พร้อมทั้งบรรยายพิเศษ โดย ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง "ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และการปฏิรูปประเทศตามหมวด 16 แห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. ..." นอกจากนี้ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปและมอบหมายงานสำหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. และการแนะนำบทบาทหน้าที่ของสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี (PMDU) โดยนายปกรณ์ นิลประพันธ์ รองผู้อำนวยการ PMDU

 

ติดตามรายละเอียดและข่าวสารเกี่ยวกับหลักสูตรได้ที่ http://www.ocsc.go.th/rsr

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ