ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

รายละเอียดงาน : การประชุมระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ กับสำนักงาน ก.พ. ประจำปีงบประมาณ 2560 Civil Service International Conference 2017

1) หลักการและเหตุผล

              1.1 ในปี 2560 การดำเนินการของรัฐบาลมุ่งเน้นที่การปฏิรูปการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติใน 20 ปีและการสร้างความปรองดองภายในประเทศ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าว ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารราชแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง” หรือ “ป.ย.ป.” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการจากทุกภาคส่วนในการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง และเพื่อให้ทิศทางการดำเนินการต่างๆสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ยุทธศาสตร์ แผนต่าง ๆ ของชาติได้การบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) นี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่งคือการแก้ปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ของประเทศ ซึ่งจำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้ปฏิบัติจากทุกระดับ โดยเฉพาะจากกลุ่มข้าราชการ การเสริมสร้างความพร้อมและเสริมสร้างสมรรถนะให้กับข้าราชการ จึงเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

           1.2 การประชุมระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ กับสำนักงาน ก.พ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560” จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลการพัฒนาหลักเกณฑ์และแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลของสำนักงาน ก.พ. ในรอบปีที่ผ่านมา โดยเชิญผู้แทนของส่วนราชการและผู้สนใจ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และให้ความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานทรัพยากรบุคคล ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อผลที่ได้จะสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารทรัพยากรบุคคลของส่วนราชการต่าง ๆ ในอนาคต รวมถึง การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลของส่วนราชการและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสำนักงาน ก.พ. และองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

          1.3 การประชุมระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ กับสำนักงาน ก.พ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ จากเดิมดำเนินการแต่เพียงเฉพาะการประชุมระหว่างส่วนราชการกับสำนักงาน ก.พ. มาเป็นการจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างประเทศ หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนของไทย เพื่อให้การสร้างเครือข่ายการพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพิ่มมากกขึ้น พร้อมรับความท้าทายการเปลี่ยนแปลงในการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐและภาคเอกชนในประชาคมอาเซียน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของโลกในอนาคตได้ โดยการประชุมดังกล่าวกำหนดให้มีการดำเนินการในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ การประชุมสัมมนา (Conference) การนำเสนอผลงาน/โครงการ (Show Case) การระดมความคิดเห็น (Brainstorming) การประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) และการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Clinics)

2) วัตถุประสงค์

              2.1 เพื่อนำเสนอผลการพัฒนารูปแบบและแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคล รวมทั้งการปรับใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารทรัพยากรบุคคลภาคราชการพลเรือนของสำนักงาน ก.พ. ตามนโยบายบูรณาการการขับเคลื่อนประเทศไทย

             2.2 เพื่อเป็นเวทีรับฟังนโยบายและการถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้บริหารระดับสูงของประเทศ

             2.3 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนแนวคิด ประสบการณ์และรับฟังความคิดเห็นของนานาชาติและกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ

3) กลุ่มเป้าหมาย

            วันที่ 31 สิงหาคม 2560 จำนวน 1,200 คน และวันที่ 1 กันยายน 2560 จำนวน 500 คนประกอบด้วย
            3.1   ผู้บริหารระดับสูงของส่วนราชการ ข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของส่วนราชการ ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการประเภทต่าง ๆ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการประเภทต่างๆ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ก.พ.
            3.2   ข้าราชการกลุ่มประเทศ ก.พ. อาเซียน (ACCSM) และประเทศ +3 (เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน)
            3.3   เครือข่ายความร่วมมือของ ก.พ. ในระดับนานาชาติ คณะผู้แทนจากสำนักงานเลขานุการอาเซียน ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตประเทศอาเซียนพลัสสามประจำประเทศไทย ประเทศคู่สัญญาที่เป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์
            3.4  ข้าราชการกลุ่มกำลังคนคุณภาพ นักเรียนทุนรัฐบาล นักเรียน นิสิต นักศึกษา 
            3.5  หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคล ทั้งภาครัฐและเอกชน
            3.6  นักวิชาการ ผู้สนใจทั่วไป และสื่อมวลชน

 

4) ระยะเวลาและสถานที่
                      ระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2560
  ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว กรุงเทพฯ

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ