ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

“ทิศทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ”

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 และ 1 กันยายน 2560 สำนักงาน ก.พ. ได้รับเกียรติจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดประชุมระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ กับสำนักงาน ก.พ. ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพ พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “บูรณาการการขับแคลื่อนประเทศไทย : ข้าราชการไทย 4.0”
   โดยในวันที่ 1 กันยายน 2560 ได้มีการจัดการเสวนาหัวข้อ “ทิศทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ” มีผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นางสุทธิลักษณ์ เอื้อจิตถาวร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ. นางสาวอัมพร ชาตบุษยมาส ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร กระทรวงคมนาคม นางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์  และ ผศ ดร. สุภาพรณ์ เกียรติสิน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินการเสวนาโดย นางสาวจุลลดา มีจุล ผู้อำนวยการสำนักผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ
ในการเสวนาครั้งนี้ ผู้ร่วมเสวนาได้กระตุ้นให้เกิดความตระหนักรู้และเล็งเห็นถึงความจำเป็นของการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและของประเทศ พร้อมทั้งบอกเล่าแนวทางและตัวอย่างการเตรียมความพร้อมสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติงาน และสร้างสรรค์ให้เกิดการพัฒนาบริการภาครัฐ มากยิ่งขึ้น  โดยมีความร่วมมือจากหน่วยงานที่มีเป้าประสงค์เดียวกัน ให้การสนับสนุนการเตรียมความพร้อมดังกล่าว

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ