ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

ตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนรัฐบาลศึกษา ณ เมือง Tours และ เมือง Le Mans

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนที่ศึกษา ณ เมือง Tours  วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560
 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 คณะฯ ได้เดินทางจากปารีสมายังเมือง Tours โดยได้เยี่ยมชมภาควิชา Génie Electrique et Informatique Industrielle (GEII), Institut Universitaire de Technologie de Tours โดย น.ส. พนิดา โรจน์รัตนชัย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการศึกษา) ณ กรุงปารีส ได้เข้าพบและสนทนากับนาย Yves RAINGEAUD ผู้อำนวยการสถาบัน Institut Universitaire de Technologie de Tours และนาย Frédéric CAYREL หัวหน้าภาควิชา GEII และนาง Sylvie AUBERT อาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ซึ่งได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับหลักสูตรและการเรียนการสอน ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งได้มีการพูดคุยเพื่อหารือในราย ละเอียดเกี่ยวกับแผนการเรียนต่อของนักเรียนทุน หลังจากนั้นได้นำคณะฯ เยี่ยมชมสถาบันฯ ในส่วนของห้องฝึกปฏิบัติการของนักเรียน

ทั้งนี้ คณะฯ ได้ประชุมร่วมกับนักเรียนทุน จำนวน 2 ราย คือ 1) นายกฤษฏิ์ รัชชภูมิ ทุน (ม.เทคโนโลยีราชมงคล) พระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชา GEII สถาบัน IUT Tours และ 2) นางสาววิริญจน์ หุตะสังกาศ นทร. (สกอ.) กำลังศึกษาระดับปริญญาเอกปีที่ 2 สาขาวรรณคดีฝรั่งเศส มหาวิทยาลัย François Rabelais de Tours โดย นทร. ได้รายงานเรื่องการศึกษาและความเป็นอยู่ รวมทั้งได้พูดคุยหารือเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติระหว่างการศึกษาของนักเรียนทุน

การตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนรัฐบาลศึกษา ณ เมือง Le Mans

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม นทร. ศึกษา ณ เมือง Le Mans รวม 5 ราย ซึ่งประกอบด้วย นทร. กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จำนวน 1 ราย และ นทร. โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน (รุ่น 3 – 4) จำนวน 4 ราย  ดังนี้

นทร. กระทรวงวิทยาศาสตร์
นางสาววลัยลักษณ์ อินทะวงศ์ ศึกษาระดับ ป. เอก ปีที่ 4  คณะวิทยาศาสตร์ (เคมี) มหาวิทยาลัยดูแมนน์

นทร. โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน (รุ่น 3-4)
1. นางสาวธีรนุช ปันมาเรือน  ศึกษาระดับ ป. ตรี  ปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ (เคมี)  มหาวิทยาลัยดูแมนน์
2. นางสาวเพ็ญนภา พัฒมุข    ศึกษาระดับ ป. ตรี ปีที่ 2  สาขาการจัดการ (G.E.A) สถาบัน  IUT
3. นางสาวธันท์ชนก อินต๊ะวิน ศึกษาระดับ ป. ตรี ปีที่ 2  สาขาเคมี สถาบัน  IUT
4. นางสาวศศิกานต์ พิมพิลา   ศึกษาระดับ ป. ตรี ปีที่ 2  สาขาเคมี สถาบัน  IUT
 

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการศึกษา) ณ กรุงปารีส (นางสาวพนิดา โรจน์รัตนชัย)  ได้เดินทางจากเมืองตูร์มายังเมืองเลอมองส์ ในลำดับแรกได้พบ น.ส. วลัยลักษณ์ฯ ซึ่งรายงานเรื่องความก้าวหน้าในการเรียนระดับ ป.เอก และเรื่องความเป็นอยู่ให้ทราบ จากนั้น อทศ. ณ กรุงปารีส และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยัง   มหาวิทยาลัยดูแมนน์ สถาบัน IMMM (Institut des Molécules et Matériaux du Mans) เพื่อเข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  (Professeur Christophe Chassenieux และ Dr. Nicolai Taco) ที่ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมห้องทดลองของสถาบัน ซึ่งปัจจุบัน น.ส. วลัยลักษณ์ฯ อยู่ระหว่างการเขียนวิทยานิพนธ์บทสุดท้ายเพื่อนำส่งอาจารย์ ซึ่งกำหนดสอบป้องกันวิทยานิพนธ์จะมีประมาณต้นปี 2561

 

จากนั้น อทศ. ณ กรุงปารีส และเจ้าหน้าที่ ได้พบปะ นทร. โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน ซึ่งได้นำชมสถาบัน IUT และหอพักนักศึกษาซึ่งตั้งอยู่ในเขตแคมปัส นทร. รายงานว่ามีความสะดวกในเรื่องที่พักและการเดินทาง สำหรับเรื่องการเรียนนั้น นทร. ที่กำลังศึกษาปีที่ 2 อยู่ระหว่างการเตรียมหาที่ฝึกงานตามข้อบังคับของหลักสูตรเป็นเวลา 10 – 12 สัปดาห์ หลังจากนั้น อทศ.และเจ้าหน้าที่ จึงเดินทางกลับกรุงปารีส

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส  / พฤศจิกายน 2560

 

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ