ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การชุมนุมประท้วงรัฐบาลด้วยการปิดถนนในหลายเมืองทั่วฝรั่งเศส


ตามที่เกิดเหตุการณ์ประท้วงในประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือวันเสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 โดยกลุ่มคนใส่เสื้อกั๊กสีเหลืองเกือบ 300,000 คน ได้ปิดถนนในหลายเมืองทั่วประเทศฝรั่งเศสกว่า 2,000 จุด เพื่อประท้วงรัฐบาลที่ได้ขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อให้พลเมืองฝรั่งเศสหันมาใช้พลังงานสะอาดกันเพิ่มมากขึ้น และได้มีข่าวว่าจะจัดการชุมนุมอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 นั้น

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส จึงขอแนะนำให้นักเรียนนักศึกษาติดตามข่าวสารจากสื่อของทางราชการฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการชุมนุมและปิดถนนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางหลักของเมืองที่อยู่อาศัยหรือเส้นทางไปยังสนามบิน ศูนย์การค้า โดยยังสามารถใช้รถไฟหากจำเป็นต้องเดินทาง และขอแนะนำให้เผื่อเวลาในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น

ภาพประกอบจาก : ภาพเหตุการณ์วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 บริเวณ Champs Elysées – Paris และ https://www.blocage17novembre.com/

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส / 20 พฤศจิกายน 2561

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ