ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15 (OCSC International Education Expo 2018)

สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตและสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก จัดงาน “มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15” หรือ- The 15th OCSC International Education Expo 2018 ระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2561 โดยได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยเอกอัครราชทูต ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูต ผู้แทนสถาบันการศึกษา และผู้บริหารของสำนักงาน ก.พ. ร่วมในงาน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 11 พฤศจิกายน 2561 ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะแนวการศึกษา ให้ความรู้เรื่องทุนการศึกษา และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป พร้อมการจัดแสดงนิทรรศการจากสถาบันการศึกษาและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งภายในประเทศและต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ รวมจำนวนกว่า 370 แห่ง มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 20,000 คน

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศในปี 2561 นี้ มีใจความตอนหนึ่งว่า “บทบาทของสำนักงาน ก.พ. ในการสรรหาคนเข้ามารับราชการ มีความแตกต่างไปจากวิธีการที่เห็นแต่เดิม คือ จะใช้การไปสืบเสาะจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศด้วยทุนส่วนตัว แล้วก็ชักชวนให้เข้ามารับราชการ แต่ขณะเดียวกัน กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ก็เป็นการแนะแนวให้ข้อมูล และอำนวยความสะดวกให้ก่อนเดินทาง แนะนำสาขาวิชา แนะนำสถานศึกษา การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงแนะนำการใช้จ่ายต่าง ๆ โดยการจัดมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศในลักษณะนี้ถือเป็นการให้บริการแนะแนวการศึกษาที่เป็นระบบและครบวงจร ซึ่งสำนักงาน ก.พ. ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 15 ปี” 

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ