ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การเยี่ยม นทร. ที่เมือง Clermont-Ferrand และ Lyon 21-22 พฤษภาคม 2562

ในระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤษภาคม 2562 น.ส. พนิดา โรจน์รัตนชัย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการศึกษา) และ จนท. สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส ได้เดินทางไปติดตามความก้าวหน้าทางการศึกษาของ น.ส. สุภคกุล สงวนสุข นทร. 1 อำเภอ 1 ทุน ซึ่งศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาชีววิทยา ณ สถาบัน IUT เมือง Clermont – Ferrand  และ น.ส. กฤษฎี เทศประพีป์ ซึ่งศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาฟิสิกส์ ณ สถาบัน INSA Lyon

Clermont – Ferrand  เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นเมืองที่ตั้งอุตสาหกรรมผลิตยาง Michelin และทีม Rugby ชั้นแนวหน้าของฝรั่งเศส แม้จะดูเป็นเมืองเงียบๆ แต่มีนักศึกษาอยู่ถึงกว่า 40 000 คน เทียบเท่าจำนวน  1 ใน 4 ของประชากรของเมือง  ส่วน Lyon นั้น ได้รับการจัดอันดับในปี 2561 -2562 จากนักศึกษาให้เป็นเมืองมหาวิทยาลัยน่าอยู่อันดับ 1 ของฝรั่งเศสโดยได้คะแนนเท่ากับเมือง Toulouse ปัจจัยสำคัญด้านชีวิตความเป็นอยู่ปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดนักศึกษาให้มาที่ Lyon คือระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วเมืองและการจัดทางสัญจรให้ผู้คนหันมานิยมใช้จักรยานซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักศึกษาอย่างมาก

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศฝรั่งเศส / พฤษภาคม 2562

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ