ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

พิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

พิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562 คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ก.พ. ได้เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต  โดยมีการจัด พิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ สำนักงาน ก.พ. นนทบุรี  และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ถวายเครื่องสังฆทานและจตุปัจจัย เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดพุธปัญญา

พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ถือเป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อระบบราชการพลเรือนเป็นอย่างมาก พระองค์เป็นผู้วางรากฐานระบบราชการพลเรือน โดยทรงออกพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2471 และให้พระราชบัญญัติฉบับนี้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2472 ซึ่ง ซึ่งถือเป็นกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนฉบับแรกของระบบราชการพลเรือนไทย และเป็นต้นแบบของพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนฉบับต่อ ๆ  มาจนถึงปัจจุบัน

สำนักงาน ก.พ. ขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


 

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ