ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การประชุมระหว่างส่วนราชการกับสำนักงาน ก.พ. ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๒ เรื่อง “การบริหารคนยุคใหม่ ... ใส่ใจ 3 Cs”

เมื่อวันที่ 11-12 กันยายน 2562 สำนักงาน ก.พ. ได้จัดการประชุมระหว่างส่วนราชการกับสำนักงาน ก.พ. ประจำปี พ.ศ. 2562 (Year End Conference 2019) ในหัวข้อ “การบริหารคนยุคใหม่ ... ใส่ใจ 3Cs” ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร และสำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตุประสงค์เพื่อสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องและสนับสนุนทิศทางการปฏิรูปประเทศ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างเครือข่ายด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของประเทศให้มีความเข้มแข็ง

วันพุธที่ 11 กันยายน เป็นการประชุมสัมมนาผู้บริหารส่วนราชการ (Year End Management Conference 2019) มีผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงานด้านทรัพยากรบุคคลเข้าร่วมการประชุมรวม 307 คน โดยมีนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. เป็นประธานเปิดการประชุมและบรรยายพิเศษเรื่อง “พลิกโฉมบริหารคนบนถนนสู่รัฐบาลดิจิทัล – มุมมองและความท้าทาย” และเป็นผู้นำเสวนาเรื่อง “มุมมองนักบริหารต่อการปฏิรูปการบริหารทรัพยากรภาครัฐ - Pain Points & Solution” นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นางเบญจวรรณ  สร่างนิทร อดีตเลขาธิการ ก.พ. และรองประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นผู้นำการเสนาเรื่อง “การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในส่วนราชการส่วนภูมิภาค – Area Based HR” คุณภัทรศักดิ์  อุตตมะโยธิน นำการเสวนาเรื่อง “Employee Experience : บทบาทใหม่ในการบริหารทรัพยากรบุคคล” ส่วนในช่วงบ่าย ผศ.ดร.เลิศชัย สุธรรมานนท์ และคณะ เป็นวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “Design Thinking กับการพัฒนางานด้านทรัพยากรบุคคล”
วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม (ทางไกล) ระหว่างส่วนราชการกับสำนักงาน ก.พ. ประจำปี พ.ศ. 2562 และปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อการปฏิรูปที่ยั่งยืน” โดยเน้นประเด็นนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภาและการสร้างบุคลากรภาครัฐตามหลัก 3Cs คือ มีความสามารถ (Competence) มีความมุ่งมั่น (Commitment) และมีการสรรค์สร้างผลงาน (Contribution) ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ : Exhibition Zone “OCSC On the Move” เพื่อเผยแพร่นวัตกรรมการบริหารงานบุคคลของสำนักงาน ก.พ. องค์กรภาครัฐและเอกชนในครือข่าย โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมรวมจำนวน 808 คน จากส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน


สำนักงาน ก.พ. จะนำผลการประชุมเกี่ยวกับ Pain Points ของการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับฟังจากผู้บริหารไปปรับปรุงการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจติดตามรับฟังปาฐกถาพิเศษของรองนายกรัฐมนตรีได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ