ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

งานวันมูลนิธิพันเอก จินดา ณ สงขลา ประจำปี พ.ศ. 2563

งานวันมูลนิธิพันเอก จินดา  ณ สงขลา ประจำปี พ.ศ. 2563
สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับมูลนิธิพันเอก จินดา ณ สงขลา จัดงานวันมูลนิธิพันเอก จินดา ณ สงขลา ประจำปี 2563
ในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563  เวลา 08.00 – 11.30 น. ณ ห้องประชุมจินดา ณ สงขลา อาคาร 3 สำนักงาน ก.พ.

กิจกรรมสำคัญ
การส่งเสริมนักบริหารทรัพยากรบุคคลและหน่วยงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยจัดให้มีการพิจารณาคัดเลือกนักบริหารทรัพยากรบุคคลและหน่วยงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่น ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และหน่วยงานบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ได้แก่ "กรมธนารักษ์" https://www.treasury.go.th/th/ ซึ่งมีความโดดเด่นด้านคุณภาพชีวิตและความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน

เวลา 09.30-10.00 น. ได้มีพิธีมอบโล่เกียรติยศแก่หน่วยงานบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่น

กรมธนารักษ์เป็นหน่วยงานที่มีความหลากหลายของภารกิจ จึงมีความแตกต่างหลากหลายของบุคลากรทั้งใน
ด้านความรู้ ความชำนาญ ประสบการณ์ อายุ ดังนั้น กรมธนารักษ์ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรให้มีความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพภายใต้กรอบแนวคิด “องค์กรแห่งการเรียนรู้และมีความสุข (Learning Organization and Happy Workplace)” เป็นการสร้างความสุขในที่ทำงาน มุ่งเน้นให้บุคลากรทุกคนในองค์กรมีความสุขในการทำงาน โดยใช้แนวคิด Happy 8 หรือความสุขทั้งแปดประกอบด้วย มีสุขภาพดี (Happy Body) มีน้ำใจงาม (Happy Heart) รู้จักผ่อนคลาย (Happy Relax) ใฝ่หาความรู้ (Happy Brain) มีคุณธรรม (Happy Soul) มีความพอเพียง (Happy Money) ครอบครัวดี (Happy Family) มีสังคมดี (Happy Society)

และในเวลา 10.00 -11.30 น. เริ่มการเสวนาหัวข้อ work life integration กับการทำงานยุคปัจจุบันและอนาคต โดยได้รับเกียรติจากนายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ และ นางขวัญเนตร รัตนพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมการเสวนา และนายชินพันธุ์ ฤกษ์จำนง นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ สำนักงาน ก.พ. เป็นผู้ดำเนินการเสวนาในครั้งนี้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับมูลนิธิพันเอก จินดา ณ สงขลา นิทรรศการผลงานหน่วยงานบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่นของกรมธนารักษ์ และนิทรรศการเกี่ยวกับการสร้างความสุขในการทำงานของกรมสุขภาพจิต รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ สินค้าสมุนไพรอภัยภูเบศร และการจำหน่ายเหรียญที่ระลึก โดยกรมธนารักษ์

มูลนิธิพันเอก จินดา  ณ สงขลา
ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2529 เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของพันเอก จินดา ณ สงขลา อดีตเลขาธิการ ก.พ. ในการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์
           1. ส่งเสริมการศึกษาและวิจัยเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการบริหาร
           2. ให้ความช่วยเหลือในการจัดฝึกอบรม ให้คำปรึกษา การดูงาน ผลิตเอกสารเผยแพร่เรื่องเกี่ยวกับการบริหารงานและการจัดการวิชาการ รวมตลอดถึงการให้ทุนเพื่อการศึกษา
           3. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์
           4. ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด

ประวัติพันเอก จินดา  ณ สงขลา  (พ.ศ. 2464 – 2524)

 

 

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ