ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การประชุมคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม (ก.ม.จ) ครั้งที่ 2/2563

วันที่ 29 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม (ก.ม.จ) ครั้งที่ 2/2563 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ 1)การดำเนินการตามมาตรา 6 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2563 2) แนวทางการพิจารณาประมวลจริยธรรม 3) การจัดทำยุทธศาสตร์มาตรฐานทางจริยธรรม และ 4) รับทราบ ระเบียบ ก.ม.จ. ว่าด้วยการจัดทำประมวลจริยธรรม ข้อกำหนดจริยธรรม และการักษาจริยธรรมของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ 5) รับทราบผลการศึกษาพฤติกรรมทางจริยธรรมบนสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ จำนวน 2 คณะ เพื่อขับเคลื่อนและติดตามการจัดทำประมวลจริยธรรมของหน่วยงานของรัฐ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 76 วรรคสาม

การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งแผนปฏิรูปประเทศเพื่อยกระดับมาตรฐานทางจริยธรรมของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทั่วประเทศ ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจแก่ประชาชน และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่มีธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในระบบราชการ

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.ocsc.go.th/blog/2017/05/การจัดทำมาตรฐานทางจริยธรรมตามรัฐธรรมนูญ-2560

#ยุทธศาสตร์ชาติ #ข้าราชการ #เจ้าหน้าที่ของรัฐ #คุณธรรม #จริยธรรม
#รัฐบาลไทย #สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน #ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม

ภาพในเนื้อหาข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ