ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

การหารือเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหา ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลร่วมกับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 - 16.00 น. ณ ห้องประชุมท่าจีน ชั้น 8 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้จัดประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยมีท่านเลขาธิการ สทนช. (ดร. สมเกียรติ ประจำวงษ์) เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สทนช. ร่วมกับสำนักงาน ก.พ. นำโดย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน (นางอรวรรณ คงธนขันติธร) และ นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ (นางสาวอัจฉรา ระจิตร) รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.พ. ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน สำนักตรวจสอบและประเมินผลกำลังคน และกลุ่มภารกิจการพัฒนาระบบและกลไกการมอบอำนาจการบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่ส่วนราชการ และกลุ่มภารกิจการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของผู้ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรบุคคล

การประชุมหารือร่วมกันดังกล่าวสืบเนื่องจากดำริของท่านเลขาธิการ ก.พ. ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและอุปสรรคด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของ สทนช. ที่มีแนวโน้มจะประสบปัญหาวิกฤติกำลังคนในระยะ 1 - 3 ปีข้างหน้า ประกอบกับนโยบายการสร้างความเข้มแข็งให้กับส่วนราชการเพื่อเตรียมการมอบอำนาจในอนาคต จึงมอบหมายให้จัดทีมสำนักงาน ก.พ. เข้าร่วมให้คำปรึกษาแนะนำในประเด็นหารือต่าง ๆ เช่น การเตรียมกำลังคนเพื่อรองรับภาวะการขาดแคลนกําลังคน การกำหนดตำแหน่ง การวางแผนทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การประเมินบุคคลและผลงาน รวมถึงการพัฒนาบุคลากร เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำรงตำแหน่งระดับสูง โดยวางแผนการทำงานร่วมกันอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการบริหารทรัพยากรบุคคลของ สทนช. ให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งนับเป็น “นโยบายเชิงรุกเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมด้าน HR ระหว่างสำนักงาน ก.พ. และส่วนราชการอย่างแท้จริง” ความคืบหน้าในการดำเนินการต่าง ๆ สำนักงาน ก.พ. จะนำเสนอในโอกาสต่อไป

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ