Accessibility Tools

สำนักงาน ก.พ. (OCSC)

ocsc-nav-logo

ติดต่อเรา

Search
Close this search box.

กรณีศึกษาเทคนิคการสรรหาเชิงรุก (เผยแพร่ 2558)

การเข้าชม

34

ครั้ง
วันที่เผยแพร่

18 สิงหาคม 2558 เวลา 00:00 น.

  กรณีศึกษาเทคนิคการสรรหาเชิงรุก   การสรรหาบุคลากรโดยทั่วไป หมายถึง การเสาะแสวงหาบุคคลที่พร้อมและสามารถทำงานได้ มาสมัครเข้าทำงานตามที่ส่วนราชการกำหนด ส่วนการสรรหาเชิงรุกนั้นจะมีความหมายที่กว้างกว่า เพราะหมายถึง กิจกรรมที่เน้นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับทิศทาง กลยุทธ์ขององค์กร โดยจะทำการวิเคราะห์ความต้องการอัตรากำลังของหน่วยงานและองค์กร เพื่อให้ทราบจำนวนอัตรากำลังที่เหมาะสมและความรู้ความสามารถที่ต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต และใช้เป็นข้อมูลนำเข้าสำหรับการวางแผนเชิงกลยุทธ์การสรรหาเชิงรุกเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายในแผนอัตรากำลังและเพื่อใช้กำหนดวิธีการสรรหาทั้งช่องทางประชาสัมพันธ์และรูปแบบกิจกรรมที่เหมาะสม สามารถเข้าถึงและดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด   กรณีศึกษาในประเทศ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)  ธนาคารแห่งประเทศไทย  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรณีศึกษาต่างประเทศ Google Inc. (ประเทศสหรัฐอเมริกา) Infosys Limited (ประเทศสาธารณรัฐอินเดีย)  Royal Philips of Netherlands (ประเทศราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์) Public Service Division (ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์)  Tesco PLC (ประเทศสหราชอาณาจักร)  

แชร์หน้านี้:

Skip to content