ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

นักเรียนทุนรัฐบาล: ความภาคภูมิใจด้านคณิตศาสตร์

 
นายภควุฒิ  จิรดิลก นักเรียนทุนเล่าเรียนหลวง ได้รับเลือกเป็น Putnam Fellows 2015 (ประเภทบุคคล) หรือเป็น 1 ใน 5 ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีคะแนนสูงสุดในการแข่งขันคณิตศาสตร์ William Lowell Putnam Mathematical Competition สหรัฐอเมริกา การแข่งขันเริ่มมีการจัดตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1938 โดยจัดขึ้นในวันเสาร์แรกของเดือนธันวาคมประจำทุกปี ซึ่งมีนักศึกษาระดับอุดมศึกษามากกว่า 2,000 คน เข้าร่วมแข่งขันตอบคำถามทางคณิตศาสตร์ จำนวน 12 ข้อ ในเวลา 6 ชั่วโมง ทั้งประเภททีมและบุคคล
 
 
นายภควุฒิ จิรดิลก นักเรียนทุนรัฐบาล ซึ่งมีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ โดยเป็นอดีตตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก 4 สมัย ที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินติดต่อกัน 3 สมัย และปิดฉากด้วยการคว้าเหรียญทองในปีสุดท้าย (พ.ศ. 2555) โดยต่อมาได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับทุนเล่าเรียนหลวง ประจำปี พ.ศ. 2555 และเป็นผู้ชนะ 1 ใน 12 คน ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในการแข่งขัน United States of America Mathematical Olympiad ระหว่างศึกษาระดับมัธยมปลาย (Grade 12) ณ Phillips Exeter Academy ก่อนเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ณ Harvard University ในปัจจุบัน 
 
 
เอกสารประกอบข่าว: 
AttachmentSize
PDF icon press_release_nthl_phkhwuthi.pdf107.47 KB

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ