ค้นหาข้อมูล
สำนักงาน ก.พ.

มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 13

สำนักงาน ก.พ. จัดมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ (OCSC International Education Expo 2016) ระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2559 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานพิธีเปิด กิจกรรมเริ่มในเวลา 11.35 น. ลธ.กพ. นางเมธินี เทพมณี กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 13 จากนั้น ท่านรองนายกฯ นำยืนสงบนิ่งถวายอาลัยฯ และกล่าวเปิดงาน ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญตอนหนึ่งว่า “การที่สำนักงาน ก.พ. ซึ่งเติบโตขึ้น มีกำลังมากขึ้น ดำริจัดงานนี้ขึ้น และจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 13 ครั้งนั้น มีส่วนช่วยคนที่ต้องการไปเรียนต่อต่างประเทศ ไม่มีเงินจะหาทุนจากไหน มีเงินน้อย อยากหาทุนสบทบจะทำอย่างไร สนใจสาขาวิชานี้จะหาที่เรียนได้ที่ไหน การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ต่างแดนเป็นอย่างไร สภาพภูมิอากาศ การปรับตัวทำอย่างไร เมื่อจบแล้วหางานได้ที่ไหน สิ่งเหล่านี้ สำนักงาน ก.พ. ยกมาไว้ที่นี่ ในงานมหกรรมการศึกษาต่อนี้”  จากนั้นคณะผู้บริหารสำนักงาน ก.พ. ถ่ายภาพร่วมกับประธานในพิธีฯ และนำชมนิทรรศการที่จัดขึ้นภายในงาน 

บ่ายวันเดียวกันมีการบรรยายในหัวข้อ “อาชีพราชการกับคนรุ่นใหม่” โดย ดร. นิศรา การุณอุทัยศิริ,นักวิจัยหญิงไทย ที่ได้รับการยอมรับในเวทีระดับสากล ผู้อำนวยการหน่วยวิจัยเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยทางชีวภาพ ไบโอเทค สวทช.  “การวางแผนการศึกษาเพื่อสมัครทุนรัฐบาล” โดย นายหิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล ผู้ชนะการประกวดชุดประจำชาติ 'รถตุ๊กตุ๊ก' นายพีรพงศ์ จันทรา สถาปนิกชำนาญการพิเศษ กรมโยธาธิการและผังเมือง, “อาชีพไหนมาแรงในอนาคต” โดย คุณอันธิกา ลิมปิอนันต์ชัย Marketing Manager บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด, “แบ่งปันประสบการณ์ ไอดอลเรียนดี งานเด่น” โดย ดร. รัฐศาสตร์ กรสูต อดีตสมาชิกวง U.H.T.  ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)

และกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ในเวลา 13.00 น. เป็นการบรรยายหัวข้อ “การวางแผนการศึกษาเพื่อสมัครทุนรัฐบาล” โดย คุณศิรพันธ์ ยงวัฒนานันท์ คุณพสธร คงเถลิงศิริวัฒนา ดร. จรสพร เฉลิมเตียรณ ดร. ณัฐวุฒิ อาจปรุ จากสมาคมนักเรียนทุนรัฐบาล “เรียนอย่างไร ไม่พลาดทำงานกับองค์กรระดับนานาชาติ” โดย คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย และ  “เสาะหาตัวตน ค้นพบวิชาที่ชอบ ตอบโจทย์อาชีพที่ใช่ วิธีทำความรู้จักกับตัวเอง” โดย คุณปัณฑพล ประสารราชกิจ พี่โอม วง Cocktail

สำหรับบรรยากาศภายในงานคึกคักมีผู้สนใจเข้าร่วมงานและสอบถามข้อมูลการศึกษาต่อ การรับทุนต่างๆ จำนวนมาก สถาบันการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองที่เข้าร่วมงานต่างชื่นชมและยินดีที่ทางสำนักงาน ก.พ. จัดงานที่เป็นประโยชน์เช่นนี้

 

ประเภทข่าว: 

Share this post

สำนักงาน ก.พ.

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) องค์การกลางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการพลเรือน ภายใต้ระบบคุณธรรมทำหน้าที่ส่งเสริมการพัฒนาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดี และพัฒนาระบบการ บริหารกำลังคนในราชการ ให้เป็นกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติอย่างมีประสิทธิภาพ