Accessibility Tools

สำนักงาน ก.พ. (OCSC)

ocsc-nav-logo

ติดต่อเรา

Search
Close this search box.
ทุนสำหรับบุคลากรภาครัฐe-Learning
เมนูที่เกี่ยวข้อง

โครงสร้างหลักสูตร นบส. 1

แบ่งออกเป็น 4 ช่วง ดังนี้

ช่วงที่ 1 การปฐมนิเทศ

              เป็นการฝึกอบรมแบบอยู่ประจำ และไป – กลับ ประกอบด้วยกิจกรรมการชี้แจงรายละเอียดหลักสูตร การประเมินบุคลิกภาพเพื่อการพัฒนา (MBTI) การพัฒนากระบวนการคิดของนักบริหาร การวางแผนการจัดทำรายงานการศึกษากลุ่ม การฝึกปฏิบัติการวางแผนการพัฒนาตนเอง และการพัฒนาภาวะผู้นำและเครือข่ายผู้บริหาร

ช่วงที่ 2 การฝึกอบรม 4 หมวดวิชา

              เป็นการฝึกอบรมแบบอยู่ประจำและไป – กลับ เน้นการเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจในสมรรถนะนักบริหาร ทำความเข้าใจกับสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง การเรียนรู้จากประสบการณ์และการปฏิบัติ เพื่อนำไปสู่การผลักดันหรือขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้เกิดผล   ในทางปฏิบัติ เนื้อหาประกอบด้วย

  • หมวดวิชาที่ 1 ภาวะผู้นำและการบริหารราชการ กับบริบทการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 (Management and Leadership    in the 21st Century)

          วัตถุประสงค์ของหมวดวิชา เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเห็นความสำคัญและเข้าใจในเรื่องของภาวะผู้นำและบทบาทหน้าที่    ของนักบริหารในการบริหารราชการ โดยสามารถประยุกต์ความรู้ ทักษะ และภาวะผู้นำดังกล่าวให้สอดคล้องกับการปฏิบัติหน้าที่          ในบริบทภาครัฐในมิติต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

  • หมวดวิชาที่ 2 บทบาทหน้าที่ของนักบริหารระดับสูง ด้านการบริหารทิศทาง นโยบาย และการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Visioning, Managing Direction and Change)

          วัตถุประสงค์ของหมวดวิชา เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมพัฒนาทักษะ สมรรถนะ ด้านการสร้างวิสัยทัศน์ การกำหนดทิศทาง     การบริหารราชการ การสร้างธรรมาภิบาล การสร้างการเปลี่ยนแปลง การสร้างการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการ  และประเมินผลการเปลี่ยนแปลง ในการกำหนดนโยบายสาธารณะและการจัดบริการสาธารณะ ตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ    เพื่อสนองตอบความต้องการของสังคมและการพัฒนาประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

  • หมวดวิชาที่ 3 บทบาทหน้าที่ของนักบริหารระดับสูง ด้านการบริหารผลงานกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากร และเทคโนโลยี (Managing Results, Resources, and Technology)

           วัตถุประสงค์ของหมวดวิชา เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาภาวะผู้นำและความสามารถในการบริหารราชการ ด้านการจัดสรรและบริหารทรัพยากร วิทยาการ และเทคโนโลยี เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายให้บรรลุผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยเน้นในเรื่องการบริหารจัดการทางการเงิน การบริหารจัดการทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การจัดการทรัพยากรทางกายภาพและวิทยาการ การบริหารจัดการข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ การบริหารแผนงานและโครงการ การสื่อสารแผนงานและโครงการ และการบริหารผลงาน คุณภาพและบริการ

  • หมวดวิชาที่ 4 บทบาทหน้าที่ของนักบริหารระดับสูง ด้านการบริหารตน และการบริหารคน (Managing Self and Others)

           วัตถุประสงค์ของหมวดวิชา เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาความสามารถ ในการบริหารตน (Managing Self) และมีภาวะผู้นำในการทำงานกับผู้อื่น (Working with People) ได้อย่างสมดุล

ช่วงที่ 3 การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศ

ช่วงที่ 4 ปัจฉิมนิเทศ

เจ้าหน้าที่

ผชช. ภัทรียา คะลีล้วน                0 2547 1000 ต่อ 1744  (หัวหน้ากลุ่มงาน)

  1. น.ส.วิชชุดา ตันเรืองชาติ   0 2547 1000 ต่อ 6982 
  2. นายเวชยันต์ เอี่ยมสุธน     0 2547 1000 ต่อ 6951 
  3. น.ส.ปุณณัฐฐา ชัยศิริวงษ์   0 2547 1000 ต่อ 6953 
  4. น.ส.จันจิรา ไชยาพร          0 2547 1000 ต่อ 6944 
  5. น.ส.คณาภัทร ดายะ           0 2547 1000 ต่อ 1775 
  6.  น.ส.อัญชลี เรืองเดช          0 2547 1000 ต่อ 1763 
  7. น.ส.ภัททิยา แสงโพธิ์         0 2547 1000 ต่อ 1757
ท่านคิดว่าข้อมูลหน้าเว็บไซต์นี้เป็นประโยชน์หรือไม่
ใช่ ไม่
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของท่าน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเว็บไซต์ของเรา ด้วยการเสนอความคิดเห็นเพิ่มเติม
Skip to content